Lẩu cháo chim bồ câu làm có đơn giản không?

Lẩu cháo chim bồ câu là món ăn hấp dẫn nhất dành cho dân nhậu trong dịp nghỉ lễ cuối tuần, món ăn ngon này được chế biến như thế nào mới hoàn thành. Chính vì vậy nhà hàng Quán Họ Hứa chia sẻ cách làm món lẩu cháo chim bồ câu ngon đúng điệu, hấp dẫn mọi thực khách ngay tại nhà!!

Món lẩu cháo chim được đánh giá là ngon khi nó đảm bảo đem lại được các cảm nhận vị ngọt thanh của thịt chim hòa quyện vào cùng cháo nấu nhuyễn, dậy lên mùi thơm đặc trưng của cháo chim mà không thể lẫn được với tất cả các mùi lẩu cháo khác. Lẩu cháo chim bồ câu rất hợp khi được ăn cùng với rau cải và nấm. Đây gần như là những người bạn tri kỉ để tạo nên một hương vị đặc trưng của lẩu cháo chim khiến nhiều người mê mẩn.



Lẩu là một món ăn quen thuộc, nhưng nếu bạn làm lẩu cháo chim thì sẽ mang lại cảm giác vừa quen thuộc nhưng mới mẻ và lạ miệng cho người thưởng thức. Làm lẩu cháo chim không quá phức tạp, chỉ cần bạn khéo léo một chút và có niềm đam mê nấu ăn, đảm bảo bạn đã có thể có một nồi lẩu cháo chim ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu thực hiện cách làm lẩu cháo chim bồ câu thơm ngon gồm:
  • 2 con chim bồ câu
  • 1 bát con gạo tẻ
  • Hạt sen
  • Gạo nếp xay vỡ
  • Đỗ xanh sát vỏ
  • Nấm hương tươi
  • Mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô
  • Hành, tía tô, rau răm
  • Thịt nhúng lẩu gồm: thịt bò hoặc các loại thịt lợn, sườn tùy theo sở thích
  • Các loại rau ăn kèm khi bạn hoàn thành làm lẩu cháo chim bồ câu: Rau ngải cứu, rau cải cúc, rau cần, rau muống, các loại nấm (nấm kim châm, nấm đùi gà…vv..)
Cách làm lẩu cháo chim bồ câu:

Chim câu đã được vặt lông sạch cho lên bếp nướng qua cho thơm, lấy ra rửa sạch, cắt mỗi con làm bốn miếng.

Cho chim vào nồi, ướp tầm 30 phút 1 ít nước mắm, bột nêm, hành khô cho ngấm. Sau đó cho chim vào xào cho ngấm mắm muối.
Rửa sạch các loại nấm, rau cải cúc bày sẵn ra đĩa to.

Cho gạo vào 1 nồi nước to. Sau khi ngoáy cháo cho chín tới, nêm nếm 1 ít gia vị cho đậm đà.
Khâu chuẩn bị đã xong, cho chim vào nồi lẩu cùng với cháo, cho gói thuốc bắc vào cùng. Khi nồi cháo đã sôi, có thể cho các loại nấm, rau cải cúc vào để nhúng như nhúng ăn lẩu bình thường, rất ngon mà bổ.

Với cách chế biến đơn giản như trên chắc chắn sẽ đem đến cho bạn món lẩu cháo chim bồ câu ngon đúng điệu hương vị kết hợp hoàn hảo tin rằng sẽ hấp dẫn bạn chú ý bạn nên ăn lúc nóng và khi múc ra bạn để gia tăng thêm hương vị và mùi thơm bạn có thể rắc thêm một chút tiêu.

>>> Xem thêm các món lẩu ngon Hà Nội tại nhà hàng Quán Họ Hứa 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn