Cuối tuần nên thưởng thức những món ngon Hà Nội tại đây

Món ngon Hà Nội được biết đến là nơi hội tụ của rất nhiều thực khách của mọi vùng miền. Với sự phong phú đa dạng về các món ăn từ đơn giản đến cao cấp thì chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng về món ngon Hà Nội. Vậy có những món ăn nào luôn được lựa chọn nhiều nhất? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn địa điểm ăn uống Hà Nội với những món ăn bậc nhất hiện nay.

Món ngon Hà Nội - Cá nheo nướng

Cá nheo là loài cá da trơn sống ở ao hồ, sông ngòi vùng trung du Hạ Hòa. Rất hiếm khi người đồng quê nơi đây bắt được những chú cá quanh năm sống lẩn dưới bùn nước sâu này để chế biến món ăn.

Cá nheo đồng dẫn đầu trong số những loài cá da trơn như trê đồng, trê phi, cá ngạnh, cá bò…Cá nheo sống ở hầu khắp các ao, vũng, đầm, hồ, thậm chí chúng có mặt cả ngoài sông Hồng. Ở mỗi môi trường nước khác nhau, nheo lại có màu sắc khác nhau. Khi thì đen tuyền, khi vàng ươm, vàng sẫm hoặc trắng đậm.

Cá nheo đồng được nhà hàng Quán Họ Hứa chế biến thành những món ăn đậm đà dư vị. Vì đây là loại cá da trơn nên khó lòng chế nheo thành món luộc, món hấp hay nấu canh. Người sành ăn từ lâu đã biết chế nheo thành hai món khá hấp dẫn là nheo nướng và nheo om trái chuối xanh. Để có món nheo nướng tuyệt hảo, sau khi mổ cá, bỏ ruột, người ta sắt khúc cá theo hướng ngang thân, khúc cá dày chừng hơn đốt tay để cá nhanh chín. Khâu tẩm ướp để nướng cá khá quan trọng.

Nhà hàng Quán Họ Hứa thường dùng những gia vị có trong vườn nhà như củ riềng tươi duôi sợi, lá nghệ tươi giã vắt lấy nước, củ nghệ giã nhuyễn rồi tất cả ướp với cá chừng 15 phút cho cá ngấm gia vị trước khi nướng.

Phù hợp nhất là đặt những khúc cá nheo lên vỉ sắt rồi nướng trên than hồng. Như thế cá sẽ nhanh chín và chín đều xung quanh. Cá nheo nướng chừng 15-20 phút là cá chín vì đây là loại cá nhiều thịt, ít xương, không vảy nên rất nhanh chín. Hơn nữa, nếu để chín quá, cá sẽ mất nhiều chất dinh dưỡng và độ ngọt. Nheo nướng thưởng thức ngon nhất là khi còn nóng. Khi ăn, nheo có vị thơm ngọt, béo của thịt hòa lẫn vị thơm cay của các loại gia vị cộng với độ giòn nhẹ của lớp thịt cá cháy xém bề ngoài. Màu sắc của cá nướng khá hấp dẫn. Đó là màu hồng nhẹ của lớp thịt bên ngoài hòa lẫn màu vàng của nghệ.

Món ngon Hà Nội - Thịt thỏ quay


Trong các vật nuôi, người bình dân trước đây thường rất thích các món ăn chế biến từ thịt heo, bò, dê, gà… Còn với thịt thỏ thì ít phổ biến vì khá cầu kỳ. Nhưng với những tay thợ nấu sành điệu, món thỏ nướng than có lẽ sẽ làm vừa lòng thực khách. Món thịt thỏ quay với màu đẹp, lớp bì giòn rụm và dậy mùi thơm của nước táu sẽ là món Thỏ quay ngon và lạ miệng khi bạn có dịp đãi khách. Những người sành điệu về ẩm thực coi món ăn chế biến từ thịt thỏ là một trong những đặc sản được xếp vào hàng “độc chiêu” của miền Tây. Tại các làng nướng, chỉ có món thỏ nướng than là đối thủ với món dê nướng và chuột quay lu… Do đó, các đầu bếp phải chăm chút món ăn sao cho bắt mắt và ngon miệng mới đủ sức cạnh tranh với các món nướng khác.

Món ngon Hà Nội - Lẩu cháo chim

Lẩu cháo chim bồ câu giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. Mùi thơm của đậu xanh, vị ngọt của chim bồ câu, vị thanh mát của rau cải xanh hòa quyện vào nhau, rất phù hợp cho ngày se lạnh.

Lẩu Cháo Chim Bồ Câu cực kỳ ấn tượng với vị ngọt thanh của thịt chim bồ câu quyện cùng cháo nấu nhuyễn, thơm, kết hợp cùng rau cải, nấm, một sự kết hợp thật hoàn mỹ.Nếu đã thưởng thức Lẩu Cháo Chim Bồ Câu một lần, đảm bảo các bạn sẽ dễ nghiện với vị ngọt của loại lẩu này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn