Chia sẻ những món ăn ngon chỉ có ở Hà Nội

Món ăn ngon Hà Nội được nhắc đến không chỉ là người dân Hà Thành mà cũng được rất nhiều du khách nước ngoài ca ngợi về những món ăn đó. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho những người chưa từng đặt chân đến khu vực ăn uống ngon bổ rẻ tại Hà Nội những món ăn ngon hấp dẫn nhất.

Địa chỉ món ngon ở Hà Nội giá rẻ là thông tin mà du khách không những ngoài Hà nội mà còn cả những du khách trong Hà Nội quan tâm, rất nhiều những khoảng thời gian mà du khách cần tìm những địa điểm món ăn ngon Hà Nội giá rẻ để thưởng thức, có thể để phục vụ ăn trưa, tối, hay đi cùng bạn bè, khách hàng… hay những du khách đến với Hà Nội và muốn khám phá hương vị ẩm thực nổi tiếng bấy lâu của Hà Nội.

>>> Tìm hiểu thêm: Lẩu cháo cá || Lẩu cháo chim

Bún ốc


Đây là một trong những món ăn mà ai từng sống ở Hà Nội đi xa đều nhớ về, đặc biệt là phái nữ. Bát bún ốc mang vị chua chua của dấm bỗng, vị giòn đậm đà của ốc, ăn kèm với đậu phụ chiên, rau sống… Chế biến món bún ốc không khó, nhưng bát bún ngon vẫn là bí quyết riêng của mỗi người. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món này ở: Bún ốc bà Sáu – 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng). Giá từ 20.000 đồng/bát trở lên.

Món ăn ngon Hà Nội - Nộm bò khô



Nguyên liệu chính tạo nên món ăn ngon Hà Nội này là đu đủ xanh, bò khô, rau thơm và đặc biệt là nước mắm chua ngọt rưới lên trên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nơi bán món này, tuy nhiên nếu muốn thưởng thức đĩa nộm thật ngon thì nên đến: Quán nộm Huế trên đường Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long (Nộm bò, nộm thập cẩm, nộm gân bò, nộm gan lá lách…); quán Long Vĩ Ôn ở số nhà 23 phố hồ Hoàn Kiếm (quán ông Tàu áo đen)… giá từ 20.000 đồng/suất.

Bún bò Huế




Nét đặc trưng của bún bò Huế là những sợi bún to, tròn, dai, trắng muốt trong khi nước dùng có màu đỏ đặc trưng, phía trên bày thêm thịt bắp bò, chả và miếng giò heo. Khi ăn, bên cạnh đĩa chanh, ớt, món bún bò Huế không thể thiếu rổ rau sống gồm rau thơm, giá và hoa chuối thái nhỏ. Một số quán bún bò Huế để bạn tham khảo nằm trên phố Nguyễn Thượng Hiền, Quang Trung, đường Láng…

Món ăn ngon Hà Nội - Bánh mỳ nem chua rán



Sự kết hợp giữa bánh mỳ với nem chua rán khiến món nem trở nên đỡ ngấy, mà lại giúp chắc bụng hơn. Tuy đơn giản nhưng món ăn lại phổ biến và chưa bao giờ hết “hot” mỗi buổi chiều. Giá từ 12 - 15 nghìn đồng một chiếc. Bạn có thể tìm ăn ở nhiều điểm trong thành phố như phố Trần Khát Chân, Tôn Thất Tùng, Chùa Láng… Món ăn ngon Hà Nội này cũng khiến bạn có thể suýt xoa không thôi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn