Các món gỏi ngon: Cách làm gỏi ngon đơn giản tại nhà

Nếu hôm nay bạn muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, hãy thử làm ngay món gỏi cá mè thanh mát, thơm ngon, lạ miệng nhé!
Để món gỏi cá mè không bị tanh và dưỡng chất bạn cần phải trải qua nhiều công đoạn từ việc lựa chọn nguyên liệu, gia vị, đặc biệt phải nắm được các bí quyết chế biến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm gỏi cá mè ngon đúng chuẩn.



Chuẩn bị nguyên liệu:
- Cá mè to
- Cá chép đực
- Riềng, nghệ, hành khô
- Cà chua: 2 quả to
- Thính, rượu trắng, lạc nhân
- Nước mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu xay
- Rau ăn kèm: Lá mơ, lá ổi, diếp cá, rau ngò, lá sung, lá đinh lăng, lá lộc vừng, sung quả…

Hướng dẫn cách làm gỏi cá mè ngon nhất:
Bước 1:
Cá mè thường tanh hơn các loại cá khác, do đó để chế biến chúng ta cần loại bỏ lớp da và lọc bỏ xương. Sau đó, bạn đem ủ thịt cá trong gạo hoặc dùng giấy cuốn lại để cá khô và sạch. Như vậy, bạn đã xử lý được mùi tanh của cá rồi đấy.

Bước 2:
Thái vát thịt cá mỏng thành miếng vừa ăn. Miếng cá càng mỏng thì càng nhanh ngấm gia vị.

Bước 3:
Cá chép làm sạch, cắt khúc. Hành tím, riềng, nghệ đem rửa sạch, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái lát. Thính để sẵn ra một bát riêng. Rau ăn kèm nhặt, rửa sạch và vớt ra rổ để ráo nước. Lạc nhân rang chín, xát vỏ, giã dập, để riêng ra một bát.

Bước 4:
Cho cá mè vào bát với 1 thìa cà phê hạt tiêu, 4 thìa rượu trắng rồi xóc đều lên và ướp khoảng 40 phút để gỏi cá mè ngon đậm đà, hương vị, dẫn hơn.

Bước 5:
Vớt cá ra rổ để ráo bớt nước rồi đem cá trộn đều với thính cho bột thính bám dính phủ kín lên thịt cá.

Bước 6:
 Hướng dẫn làm gỏi cá mè tại nhà: đem cá chép cho vào nồi nhỏ với, riềng, nghệ, cà chua, hành băm nhỏ, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ liu riu.
Nếu sợ cá cháy bạn có thể cho thêm 1/2 bát con nước vào nồi rồi đun cá tới khi nào cá chép chín mềm thìa tắt bếp. Khi cá chép chín, bạn gắp cá ra đĩa rồi tách lấy thịt cá cho vào xay nhỏ.
Sau đó cho thịt cá xay vào nồi với lạc giã dập, nước đun cá rồi đảo đều, đun với lửa nhỏ tới khi nào hỗn hợp sôi, sánh sền sệt lại thì nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc nước chấm ra bát.
Cuối cùng, hãy bày món gỏi cá mè lên bàn và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Và một gợi ý cho những ai muốn thưởng thức gỏi cá mè mà không có thời gian chế biến tại nhà, hãy ghé ngay Quán Họ Hứa ở Hà Đông, Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vùng Tây Bắc trong các món ăn tại nhà hàng. Chúc các bạn ngon miệng!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn