Dạy cách làm lẩu cháo cá không bị tanh

Làm được nồi lẩu cháo cá phục vụ cho gia đình vào dịp cuối tuần là một ý tưởng hay. Lẩu cháo cá là món ăn dinh dưỡng có đủ chất tinh bột và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Thường thì mọi người hay nghĩ lẩu cháo cá có vị tanh, chính vì vậy bài viết này chia sẻ cách làm lẩu cháo cá không tanh nhưng vẫn giữ mùi thơm đặc trưng của cá.
Lẩu cháo cá chép là một trong những món ăn đơn giản thơm ngon đậm đà. Lẩu cháo cá giúp bồi bổ sức khỏe, hương vị cháo cá nhẹ ngọt thanh, thịt cá cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ đang có bầu.



Nguyên liệu chuẩn bị:

– Cá chép 1 con khoảng 2kg

– Nước lẩu: 1 lít nước dứa ép, 1 muỗng canh nước mắm, 150 ml dấm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 nhánh sả đập dập thái khúc, vài miếng gừng thái lát, lá chanh.

– Nước mắm nêm: 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, ¼ trái dứa băm nhỏ, 2 muỗng canh nước chanh, tỏi, ớt bắm.

– Gỏi cá: thái nhỏ rau ngổ, hành tím băm nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm, đường, nước cốt chanh, tiêu hòa tan.

– Các loại rau thơm, táo xanh, bún ăn kèm.



Các bước làm lẩu cháo cá chép:

Bước 1: Lọc 2 bên thăn cá, để riêng xương và đầu cá để luộc lấy nước

Bước 2: Hòa gừng đã băm nhuyễn với nửa lít nước, bắc nồi nước gừng lên bếp. Đun sôi nước gừng rồi từ tử thả xương cá vào

Bước 3: Khi cá xương cá chín, vớt ra đợi nguội thì gỡ cá lấy thịt, xương cá, đầu cá để riêng rồi giã nhỏ, hòa nước rồi chắt lấy nước cốt nấu cháo. 

Bước 4: Thái lát mỏng và dài miếng cá theo chiều ngang để cuộn vào hành tươi đã trần qua nước nóng 

Bước 5: Gạo đem nhặt sạch rồi vo gạo ninh sôi. Tiếp tục ninh liu riu cho gạo chín nhừ và mềm. Thi thoảng nhớ mở vung để khuấy đều giúp hạt cháo nở bung và không bị tràn ra ngoài.

Bước 6: Chảo dầu phi hành thơm rồi cho thịt lọc từ xương cá đảo qua, khi nào xém vàng thì tắt bếp 

Bước 7: Khi thấy cháo đã chín nhừ, cho toàn bộ phần thịt cá vừa xào vào nồi cháo, đảo đều. Đợi khoảng 10 phút, cho hành, thì là băm nhỏ vào sau đó tắt bếp. Vậy là đã hoàn thành xong món lẩu cháo cá ngon đúng điệu cho gia đình. Khi năng chỉ cần nhúng miếng cá đã cuốn hành vào nồi lẩu cháo, đợi đến lúc chín và thưởng thức. Mùi vị thơm của gạo, miếng thịt cá dai dai hòa quyện cùng vị ngọt của lá hành trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn. 

>>> Xem thêm: địa điểm ăn uống các món ăn nhậu cho ngày hè

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn