Thưởng thức những nón ngon 4 mùa tại Hà Nội

Những ngày du lịch dài, mệt mỏi thì còn gì hơn khi thưởng thức những món ngon Hà Nội hấp dẫn. Vậy hãy đi nạp năng lượng vào thôi nào, chắc chắn những món ăn dưới đây sẽ làm bạn hài lòng. 

Cháo sườn ngõ Huyện

Cứ mỗi khi gió mùa thổi ngập tràn trên phố xá, khiến những ngón tay lạnh cứng vì rét thì người Hà Nội lại rủ nhau đi ăn cháo sườn ngõ Huyện – quán hàng đặc trưng của những khu phố trung tâm ở Thủ đô. Cháo sườn ngõ Huyện quánh và mịn, thơm mùi sườn, ăn cùng với những miếng quẩy giòn rụm và chút ruốc thì đúng là không gì bằng. Chẳng thế mà những tín đồ ẩm thực Hà thành ai cũng sẵn sàng chen vai, chờ bằng được một chỗ ngồi trong ngõ Huyện mới chịu!

Món ăn nổi tiếng này sắp sửa xuất hiện tại Lễ hội ẩm thực đường phố tại Hà Nội và chắc chắn sẽ là “ngôi sao” của sự kiện đấy! Và nếu như ở ngõ Huyện, bạn được ngồi nép vào những mảng tường vẽ graffiti bắt mắt thì ở Cung Thể Thao Quần Ngựa, nơi tổ chức Lễ hội ẩm thực đường phố, bạn cũng có cơ hội chụp ảnh check-in thoả thích với những đặc khu được trang trí đẹp mắt, đậm chất street-art đấy!

Bánh đa cua trộn


Bánh đa cua trộn là món ngon Hà Nội được lòng rất nhiều tín đồ ăn vặt bởi ăn không ngán, dễ ăn, ngon mà không quá nặng bụng như ăn các loại bún nhiều thịt. Là món ăn đường phố rất phổ biến ở Hà Nội, bạn có thể dễ dàng thưởng thức tô bánh đa cua trộn ở trên những đường phố Hà Nội với giá trung bình 20 đến 30 ngàn đồng/tô.

Phở cuốn

Phở cuốn là một trong những nét ẩm thực độc đáo của Hà Nội. Đơn giản, dễ làm, lại xinh xắn đẹp mắt, phở cuốn như đại diện cho sự sáng tạo lẫn tinh tế khéo léo của con người nơi đây. Hương vị thơm ngon của thịt bò xào hòa quyện với rau thơm tươi mát và bánh phở trắng trong, dai dai cũng như nước chấm chua ngọt tạo nên một sức quyến rũ lạ thường của món ăn này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn