Địa điểm ăn uống của những món ngon nổi tiếng tại Hà Nội

Có một điều mà nhiều người vẫn truyền tai nhau, tới Hà Nội, muốn ăn ngon thì chịu khó chui vào ngõ ngách hoặc ra các quán vỉa hè. Ở những nơi này có những món ngon Hà Nội đúng kiểu "ngon, bổ, rẻ".

Quán xôi cô Sòn

Quán xôi cô Sòn có lẽ chẳng còn xa lạ gì với tín đồ hảo của nếp ở Hà Nội. Xôi cô Sòn ngon thật, nhưng muốn ăn, bạn nên xác định sẵn tinh thần xếp hàng chờ khá lâu.

Phở Hà Nội


Chắc chắn rồi, đã đến Hà Nội thì không thể không thưởng thức món phở truyền thống tại đây. Chẳng thế mà trong cuốn “Hà Nội băm sáu phố phường” nhà văn Thạch Lam đã viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon“.



Phở Hà Nội chẳng biết từ bao giờ đã trở thành biểu tượng ẩm thực không chỉ ở nơi này, mà còn là một trong những biểu tượng ẩm thực quốc gia. Là món ăn Việt Nam truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời.

Bún ốc Hàng Chai

Bún ốc Hàng Chai: Hàng Chai là một con phố nhỏ nối Hàng Rươi và Hàng Cót, quán Bún ốc Cô Thêm ở góc đường Hàng Chai này đã nổi tiếng 25 năm nay với một loại nước dùng đặc biệt có vị chua nhẹ của dấm bỗng. Quán có những khách hàng lâu năm, từ hồi bát bún ốc chỉ có giá 2k đến hiện nay là 30k. Quán đông khách nhất khoảng 9-10h sáng, bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để thưởng thức món bún ốc nổi tiếng này nhưng càng ngày vẫn càng có nhiều khách hàng không nề hà gì việc xếp hàng ở đây cả.

Quán bún ốc này khá nhỏ, ngồi bàn ghế thấp, cảm giác khá chật chội, các bạn nên đến sớm thì không phải xếp hàng. Nhiều người dân quanh đó thì thường mua về nhà cho thoải mái thành ra mới có chuyện nhìn quán có vẻ ít người ngồi nhưng bạn vẫn phải chờ khá lâu.

Bún riêu cua

Địa điểm ăn uống Ở phố Hàng Bạc có một quán bún riêu cua ngon nức tiếng, được rất nhiều người yêu thích nằm ở địa chỉ số 11.



Quán có không gian bé tí teo, chỉ bán vào buổi sáng và trưa, bên ngoài vỉa hè cũng có mấy chiếc bàn kê thêm để phục vụ khách.

Theo như lời kể của những người sành ăn thì bún riêu cua ở số 11 Hàng Bạc là gần nhất với hương vị bún riêu ngày xưa. Nước dùng ngọt, chua thoang thoảng, thơm thơm vị giấm bỗng nếp, gạch cua nhiều, nước khá béo và ngon.

Giá một tô bún riêu cua là 25k, gọi thêm giò (giò lụa hoặc giò tai), thịt bò, quẩy nữa thì căng đét mới là 50k một người.

Bún chả


Món ngon Hà Nội này đã gây nghiện cho không biết bao người nhờ những miếng thịt ngon được tẩm ướp khéo, nướng chín tới trên than hoa, ăn kèm nước chấm pha đủ vị chua, ngọt. Ngay cả những người chăm đi, sành miệng cũng phải thừa nhận bún chả Hà Nội có một hương vị rất riêng mà không nơi nào khác trên Việt Nam có được.
>>> Xem thêm: lẩu cháo cá 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn