Các loại gỏi cá ngon hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức

Gỏi cá là món ăn độc đáo nhất trong bàn ăn của dân nhậu, để có được món gỏi cá thì người đầu bếp phải trải qua rất nhiều giai đoạn mới hoàn thành được. Vậy bạn đã thưởng thức món gỏi cá chưa? Ở đây giới thiệu một số món gỏi ngon nhất, chắc chắn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay.

Gỏi cá Hồi

Gỏi cá hồi là một trong những món khai vị được yêu thích trong các bữa tiệc sang trọng. Cách chế biến cực đơn giản nhưng hương vị món ăn thì trên cả tuyệt vời. Thịt cá hồi có vị ngọt, đậm đà tự nhiên nên khi chế biến không cần thêm quá nhiều gia vị. Tốt nhất nên dùng cá hồi tươi sống để cảm nhận hết vị ngon của loại cá này.

Gỏi cá mai

Để có cac mon goi cá ngon thì trước hết cá phải tươi. Đặc biệt là những mẻ cá còn nhảy lăn tăn và những con cá nhỏ vừa, chừng hai ngón tay là chuẩn nhất. Cá mai sau khi bóp chanh, tẩm ướp gia vị sẽ được trộn cùng răm, hành, húng, đậu phụ rang.

Cá mai có thịt trong, thơm, dai, giòn và không máu nên không tanh, rất phù hợp để chế biến thành các món ăn chơi thơm ngon như món lẩu thả và đặc biệt là món gỏi cá mai thanh mát.

Điều khác biệt thu hút du khách khi thưởng thức món ăn này có lẽ là ở nước chấm bởi nó mang đến hương vị rất đặc trưng không nhầm lẫn. Nước chấm cá mai tương đối cầu kỳ, sền sệt rất hấp dẫn và thơm mùi của me, chuối chín, tỏi và ớt. Khi ăn có thể cuốn bánh tráng cùng khế, chuối xanh, dưa leo, xà lách…

Nước chấm của món gỏi cá mai Phan Thiết được nấu từ nước me chua kết hợp với đường cho có độ sệt đặc để cho ra vị chua ngọt thanh, sau đó rắc lên một ít mè cho món nước chấm thêm đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng.

Gỏi cá hồi cuốn 


Gỏi cá hồi cuốn là món ăn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho giúp giải quyết những vấn đề này. Đây là món ăn truyền thống Nhật Bản. Món ăn này đã được người Nhật cân bằng dinh dưỡng chứa rau của và đồ tươi. Một trong những bí quyết sống lâu của người Nhật.

Gỏi cá nhám

Đây là loại cá sống phổ biến tại vùng biển Côn Đảo gần giống với cá mập nhưng kích thước nhỏ và thịt cá nhiều nạc ít mỡ hơn so với cá mập. Khi thưởng thức món ăn ta sẽ nhận thấy thịt cá khá ngọt và chắc. Đầu bếp sẽ chọn những con cá nhám tươi ngon vừa được đánh bắt để chế biến. Cá chỉ lấy phần sống lưng nơi thịt săn chắc, thái miếng nhỏ, khử mùi tanh rồi đem bóp cùng với riềng, xả, nghệ xay nhỏ trong khoảng 30 phút. Vị ngon của món ăn được đến từ nước phỗng để chấm gỏi.

Xem thêm: Các loại lẩu ngon tại Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn