3 món lẩu ngon Hà Nội hấp dẫn nhất miền Bắc

Thời tiết miền Bắc rất lạnh trong những ngày cuối năm, thời điểm đấy nhiều người lại muốn thưởng thức những món lẩu ngon Hà Nội nghi ngút khói và được thưởng thức từ từ, điềm đạm bên những món rau, thịt tươi ngon từ động vật và hải sản. 

Lẩu cháo Quán Sứ


Lẩu cháo ở phố Quán Sứ được để trong những niêu đất nhỏ đun trên bếp than hoa. Thứ cháo trong nồi quyến rũ thực khách vì độ mềm sánh vừa phải, ngọt lịm vị sườn hầm mà càng đun lâu lại càng đậm đà. Lẩu cháo ăn chung với rau cải cúc và các loại nấm vô cùng hợp miệng.



Lẩu bò nhúng dấm

Bò nhúng dấm là món ăn kết hợp giữa lẩu và cuốn. Một suất bò nhúng dấm gồm có nước lẩu chua dịu vị dấm, thơm phức vị xả và cốt dừa.

Thịt bò ăn lẩu là bò bắp hoặc bò thăn thái lát. Bò sau khi được chần trong nồi sẽ được cuốn với bánh đa, dứa, chuối xanh thái chỉ cùng rau thơm, cải thảo, hành chần, bún… Cuốn bò có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của người ăn. Điều đặc biệt của món ăn này là cuốn sẽ được chấm với mắm nêm đậm đà.

Lẩu cháo chim Quán Họ Hứa

Thịt chim thơm ngon hấp dẫn được chế biến thành món lẩu cháo chim nổi tiếng tại nhà hàng Quán Họ Hứa. Món ăn nhiều chất dinh dưỡng này rất tốt cho trẻ nhỏ và người già và cũng là món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu của dân Hà Thành vì giải rượu rất tốt.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn