Cuối tuần làm các món gỏi ngon đãi tiệc cho bạn bè

Ngày cuối tuần hãy tìm hiểu qua các món gỏi ngon đãi tiệc cho bạn bè và người thân thôi nào. Chắc chắn với món gỏi cá ngon sẽ làm câu chuyện kéo dài hơn rất nhiều.
Đầu tiên phải nhắc đến món gỏi cá mè

Gỏi cá mè với vị ngọt thơm của cá, mằn mặn, cay cay, beo béo của hạt hòa quyện với mùi vị của các loại rau thơm, cộng thêm một chén rượu gạo làng Vân nồng đượm hồn quê thì còn gì bằng.

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá mè

Làm ra gỏi cá đã một công phu, nhưng thưởng thức gỏi cá còn là cả một nghệ thuật.
Thực khách dùng thìa san một ít hạt vào bát của mình, có thể dùng bánh đa nem hoặc trực tiếp dùng lá nhội, lá lộc vừng, lá sung, lá vọng cách để gói.
Đặt miếng cá vào giữa rồi cuộn lại, chấm vào hạt rồi đưa lên miệng nhai…
Gỏi cá nhệch

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá nhệch

Cá nhệch nhiều thịt, ít xương, nhiều chất đạm lại mang tính lành. Nhệch có thể chế biến thành nhiều món giống loại cá thông thường như lẩu cá, cháo cá...nhưng ở Ninh Bình món nhệch nổi tiếng nhất là gỏi. Mới nghe đến tên món ăn thì không thấy quá hấp dẫn nhưng đã nếm thử một lần thì thực khách sẽ nhớ mãi.

Gỏi cá sống Đồng Nai

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá đồng nai


Gỏi cá sống được làm từ cá điêu hồng, cá chép hay cá tai tượng, nhưng phổ biến vẫn là cá điêu hồng vì nhiều thịt. Từng miếng thịt cá tươi ngon được lọc ra từ những con cá còn sống, sau đó trộn với hỗn hợp gia vị như: riềng, hành, tỏi, sả, thính… rồi bày ra đĩa. Gỏi cá không ăn sống mà ăn kèm với nước sốt. Đây cũng chính là nguyên liệu quan trọng quyết định độ ngon của món ăn này. Nước sốt được chế biến từ thịt cá, gan cá, mỡ cá, riềng, sả, hành tím… thành một hỗn hợp sền sệt, trên mặt rải một ít hạt mè. Nước sốt dựng trong một cái xoong nhỏ, để trên bếp ga. Khi nước sôi, tỏa ra một mùi thơm hấp dẫn của các gia vị. Ngoài nước sốt, gỏi cá còn ăn kèm với rau sống nhiều loại, từ đinh lăng, lá lốt, lá mơ, lá sung đến húng quế, ngò gai, tía tô, diếp cá…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn