Các món gỏi ngon nên thưởng thức cho dịp tết nguyên đán

Các món gỏi ngon được biết là một trong những món ăn khoái khẩu của các quý ông, được làm từ những con cá tươi ngon nhất với vị ngọt và hương vị độc đáo. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu những món gỏi đặc trưng tại đây.
Gỏi cá mè

Gỏi cá mè với vị ngọt thơm của cá, mằn mặn, cay cay, beo béo của hạt hòa quyện với mùi vị của các loại rau thơm, cộng thêm một chén rượu gạo làng Vân nồng đượm hồn quê thì còn gì bằng.



Để có món gỏi cá mè cần phải trải qua nhiều công đoạn từ lựa chọn cá làm nguyên liệu; lọc bỏ xương, da; ủ cá trong gạo; kỹ thuật thái;… cho đến việc tập hợp, sưu tầm tới hơn 10 loại lá các loại chủ yếu là những lá có vị chát, ngoài ra còn có rau thơm, gia vị,… hết sức công phu

Gỏi cá sống (trắm cỏ)

Nếu ai đã từng nếm thử món gỏi cá sống 'trắm cỏ' sông Đà. Chắc hẳn sẽ không bao giờ quên cái khẩu vị ngọt mềm, độ giòn sần sật của thịt cá hòa lẫn với vị chua đặc trưng từ măng bương, vị chan chát của lá sung rừng, cay của ớt và thơm nồng của mắc khén...



Nếu có dịp đặt chân lên vùng tây bắc, du khách sẽ cảm nhận được lòng mến khách vô cùng của các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, nhất là trên vùng lòng hồ sông Đà và đừng quên thử các món gỏi ngon làm nức lòng người này.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học làm món lẩu cháo cá chép ngon tại Hà Nội nhiều chất dưỡng, dễ ăn cho gia đình

4 cách chế biến món chim cút nướng tại nhà hàng Quán họ Hứa

Nhà hàng ngon ở Hà Nội với món gỏi cá mè hấp dẫn